Tin tức
Cua, ghẹ Việt Nam rất được ưa chuộng tại thị trường Nhật Bản
Cua, ghẹ Việt Nam được Nhật Bản ưa chuộng, xuất khẩu sang thị trường này đạt gần 19 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ. Thông tin từ Hiệp hội ...
Ngành điều cần làm gì để duy trì vị trí số 1 tại thị trường EU
Vị trí thống trị của hạt điều Việt Nam tại thị trường EU nguy cơ bị đe doạ bởi chuỗi cung ứng có điểm thay đổi với sự tham gia ...
Cá ngừ Việt Nam nhanh chóng chiếm thị phần tại Arab Saudi
Arab Saudi chủ yếu nhập khẩu thịt/loin cá ngừ đông lạnh mã HS0304 của Việt Nam, chiếm tới 99% tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng cá ngừ sang thị ...
Hỗ trợ 300 triệu USD cho các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên nhiều châu lục
DNVN – Công ty Procter & Gamble (P&G) vừa cam kết sẽ dành ngân sách 300 triệu USD thông qua các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và do ...
Doanh nghiệp Việt thích nghi nhanh xu hướng thương mại di động
Với 97,6% người dùng Internet ở độ tuổi 16 – 64 hiện đang sở hữu smartphone, cùng với sự phát triển về công nghệ được hỗ trợ bởi mạng 5G ...
Tin vui cho thủy sản Việt: Hai doanh nghiệp được cấp phép xuất khẩu vào thị trường mới
Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thuỷ sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) vừa thông báo Cơ quan Kiểm dịch động thực vật Liên ...
Bộ Công Thương dừng áp thuế chống bán phá giá với thép mạ từ Hàn Quốc và Trung Quốc
Bộ Công Thương đã quyết định dỡ bỏ lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng thép mạ nhập khẩu từ Trung Quốc và Hàn Quốc ...
Đưa gia vị Việt ra chợ thế giới
Các sản phẩm gia vị như muối tôm, muối ớt… của Việt Nam đã có mặt ở Nhật Bản, Mỹ, Đức, Nga và nhiều thị trường khác. Hiện nay, Việt ...
Giá lương thực thế giới tăng kỷ lục: Việt Nam nắm bắt thời cơ trong thách thức
Giá lúa mì thế giới tăng lên mức kỷ lục. LHQ cảnh báo cuộc khủng hoảng an ninh lương thực trên thế giới? Điều này tác động như thế nào ...
Vải thiều rục rịch trước 'giờ G' xuất ngoại
Trong bối cảnh thị trường Trung Quốc vẫn duy trì chính sách “zero COVID”, việc chủ động lên sẵn kịch bản tiêu thụ vải thiều là rất quan trọng để ...
Chuối Việt Nam có khả năng cạnh tranh với sản phẩm cùng loại tại Nhật Bản
Trong quý I/2022, Việt Nam là thị trường cung cấp trái chuối lớn thứ 7 cho thị trường Nhật Bản đạt 1,5 nghìn tấn với trị giá 166 triệu Yên ...
Xuất khẩu rau quả giảm hơn 14%, thất thu ở thị trường Trung Quốc
Dự báo trong quý II/2022, xuất khẩu rau quả vẫn tiếp tục gặp khó khăn ở thị trường Trung Quốc do quốc gia này vẫn chưa có động thái thay ...